ด้วยความจำเป็น ผมจึงต้องลองวาดภาพเอง เพื่อส่งงานให้ลูกค้า

สวัสดีครับ ทุกท่าน (ที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้)

หลังจากผมได้เริ่มงานกับบริษัทมือถือฮัทช์ ทำให้ต้องมีการส่งภาพวาดฝีมือคนพิการทุกเดือน ซึ่งในช่วงแรกก็มีภาพในสต๊อกปริมาณหนึ่ง จึงยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จนในที่สุด เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการคนพิการพอสมควร เพราะเราสามารถทำให้ภาพวาดคนพิการ สร้างรายได้ให้คนพิการได้จริง ซึ่งมากกว่าการขายภาพที่ทำเงินเพียงครั้งเดียว (ไม่มากด้วยครับ ขึ้นกับฝีมือ ความละเอียด และความสวยงาม)

จนกระทั่งภาพหมดสต๊อก คราวนี้คับขันแล้ว ต้องส่งภาพ ทำยังไงดีละ? ผมตัดสินใจไม่นานเท่าไหร่ งั้นผมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการวาดรูปภาพเอง จัดการสั่งการให้คนใกล้ๆ ตัว ไปซื้อกระดาษ 100 ปอนด์ แม่สีน้ำทุกสี และพู่กันทุกขนาด จากนั้นก็จินตนาการถึงวัยเด็ก ที่คุณครูเคยชม ทั้งวาจา และเขียนในสมุดพกว่า ผมมีพรสวรรค์ทางศิลปะ สุดท้ายก็ค้นหารูปในอินเตอร์เน็ต


ดังนั้น ภาพตัวอย่างที่ผมจัดเรียงมาให้ท่านผู้ชมได้ชมกัน ก็คือตัวอย่าง 11 ภาพ จากกว่า 30 ภาพที่ผมวาดภายใน 2 เดือนครับ ภาพที่ใช้เวลาวาดเร็วที่สุดคือ 1 ชั่วโมงครึ่ง ภาพที่วาดนานที่สุดคือ 3 ชั่วโมงครึ่ง และมีอยู่วันหนึ่ง ผมมวาดได้ 4 ภาพครับ มากที่สุดที่วาด เรียกว่า หางจุกก้น เลย

หลังๆ ผมจะพยายามวาดภาพวิว เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นหลัก จะได้โดนใจลูกค้าที่จะดาวน์โหลดว่าเคยไปท่องเที่ยวมา คิดอย่างนั้นนะครับ

ในความเป็นจริง ผมมีงานเยอะทั้งงานเอกสาร งานที่ต้องออกไปคุย หรือประชุมข้างนอก เวลามีไม่พอ จึงมีความตั้งใจเหมือนเดิม ที่เคยตั้งใจมากกว่าครับ ที่อยากให้คนพิการ ที่มีความสามารถด้านศิลปะ ได้ส่งรูปวาดของตัวเองเข้ามาให้ทางเรา ช่วยบริหารจัดการ ในการนำภาพวาดนั้น ไปสร้างรายได้อีกมากมายหลายทาง ไม่ใช่เพียงการจำหน่ายภาพเพียงอย่างเดียว

พบกับภาพวาดฝีมือคนพิการ ที่ทางบริษัทเซ็นต์สัญญาภาพลิขสิทธิ์มาครับ (กดลิงก์นี้)

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
เขียนที่บ้าน 5/9/2553
.

1 ความคิดเห็น:

ช่วยกันเสนอแนะโครงการดาวน์โหลดภาพนี้ได้นะครับ